Hoàng Văn Hùng
1hoanghunght3108@gmail.com 2Quảng Trường, Quảng Xương, Thanh Hoá 30366579223 404/08/1993 5Nam
1Quản lý thời gian hiệu quả 2Kỹ năng giao tiếp 3Dễ dàng thích nghi môi trường mới 4Kỹ năng làm việc theo nhóm 5Lập kế hoạch 6Giải quyết vấn đề
Ms Word 12345 Ms Excel 12345
Ngoại ngữ 12345
Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định, lâu dài. Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt. Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt.
Ngày tháng
Trung học phổ thông
Ngày tháng
11111
Ngày tháng
22222
Ngày tháng
33333
lorencia

Technology

Lifestyle

Gallery

Random Posts

Business

Popular Posts

Thiên thể sáng nhất vũ trụ vô hình trước mắt thường

Một loại chuẩn tinh mang tên blazar vẫn còn là bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học vì cơ chế phát sáng khó lý giải của chúng. Hố đen hú...

Một loại chuẩn tinh mang tên blazar vẫn còn là bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học vì cơ chế phát sáng khó lý giải của chúng.

thien-the-sang-nhat-vu-tru-vo-hinh-truoc-mat-thuong
Hố đen hút gần như mọi thứ từ môi trường xung quanh của nó, nhưng lại phát ra năng lượng dưới dạng tia gamma. Ảnh: NASA.

Theo các nhà thiên văn học tại Đại học Boston, Mỹ, vũ trụ không phải là màn đêm vĩnh cửu mà nó tràn ngập ánh sáng từ những thiên thể bí ẩn có tên gọi là blazar. Tuy nhiên, bức xạ mà các blazar này phát ra không phải là ánh sáng nhìn thấy mà là sóng radio và tia gamma vô hình đối với con người.

Blazar là một chuẩn tinh nhỏ phát ra những tia gamma và sóng radio cực mạnh nằm ở trung tâm của một thiên hà hình elip khổng lồ. Khi blazar đầu tiên được phát hiện vào năm 1962, các nhà thiên văn hết sức bối rối. Họ không biết nó là cái gì và chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì tương tự. Cho tới nay, các nhà vật lý thiên văn đã quan sát hàng nghìn blazar trong vũ trụ, The Epoch Times hôm 22/2 đưa tin.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Boston đang cố gắng tìm hiểu blazar phát sáng như thế nào và chúng lấy năng lượng từ đâu. Giả thuyết dễ chấp nhận nhất là các blazar lấy năng lượng từ một siêu hố đen có khối lượng lớn gấp hàng trăm triệu lần Mặt Trời.

Vấn đề là tại sao năng lượng có thể chuyển từ hố đen tới các blazar trong khi lực hấp dẫn của hố đen mạnh đến nỗi ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát khỏi. Theo các nhà khoa học, hố đen nuốt chửng tất cả những gì ở gần nó. Khi lượng vật chất bị hút vào quá lớn, chúng sẽ ma sát ở giữa hố đen và nóng lên đồng thời phun ngược hạt tích điện, từ trường và các bức xạ khác.

Khi một trong những bức xạ hướng vào Trái Đất, các kính thiên văn thu được chúng dưới dạng một blazar. "Các hố đen hút gần như mọi thứ từ môi trường xung quanh chúng, nhưng bằng cách nào đó, chúng cũng phát xạ ra bên ngoài," giáo sư Alan Marscher tại Đại học Boston cho biết.

Mặc dù vậy, hiện tượng phát xạ của các blazer vẫn còn nhiều bí ẩn. Các nhà vật lý thiên văn dự đoán mọi tia gamma đều đến từ hố đen ở trung tâm của blazar. Tuy nhiên, trong quan sát gần đây, nhóm nghiên cứu của Marscher phát hiện phần lớn tia gamma phát ra từ một điểm cách hố đen nhiều năm ánh sáng.

Thực tế kỳ lạ này dẫn các nhà khoa học tới một loạt ý tưởng mới. Với sự giúp sức của máy tính để mô phỏng thử nghiệm, họ hy vọng có thể sớm tiến hành quan sát kiểm chứng với các kính viễn vọng hiện đại.
Tên

Bí mật,1,bí mật về Einstein,1,Biến đổi khí hậu,1,Blogger,13,blogger mobile,1,blogspot,8,cong nghe,4,công nghệ,1,Download,2,Downloand,1,Elon Musk,1,hacker Adam Mudd,1,ho so nhan vat,4,kham pha,16,Khám phá,5,Khoa học,1,khoa hoc vu tru,10,lich su,2,may tinh,1,máy tính,1,Mặt trời nhân tạo,1,meo,3,nasa,1,Năng lượng,1,Nhiên liệu,1,phần mềm DDOS,1,phần mềm hay,3,SpaceX,1,su song,1,suc khoe,3,Tải Chromium,1,Tesla,1,thiên tài Einstein,1,thủ thuật blogger,10,tin học văn phòng,2,tin tức blogger,2,trai dat,1,tuong lai,3,
ltr
item
Hung Hoang: Thiên thể sáng nhất vũ trụ vô hình trước mắt thường
Thiên thể sáng nhất vũ trụ vô hình trước mắt thường
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjiVP2es5CF-e6taB53Hy43mUsbCPCliwIwcbTHW0_ER4Si8XorZR6YWiovVS_FSV3ZQ_MAHv5kqbKigIlMVxhlFZwOvaYZvz-fWyCkV7KO78O_DSWGGWcVeqYKHxWcKzQuoyLLM1uR5h-B/s1600/hanh_tinh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjiVP2es5CF-e6taB53Hy43mUsbCPCliwIwcbTHW0_ER4Si8XorZR6YWiovVS_FSV3ZQ_MAHv5kqbKigIlMVxhlFZwOvaYZvz-fWyCkV7KO78O_DSWGGWcVeqYKHxWcKzQuoyLLM1uR5h-B/s72-c/hanh_tinh.jpg
Hung Hoang
https://bloghunghoang.blogspot.com/2016/03/thien-sang-nhat-vu-tru-vo-hinh-truoc.html
https://bloghunghoang.blogspot.com/
https://bloghunghoang.blogspot.com/
https://bloghunghoang.blogspot.com/2016/03/thien-sang-nhat-vu-tru-vo-hinh-truoc.html
true
6831701718460295238
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy